หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูล
หน่วยงาน
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหาร
บุคคล
การบริหาร
บุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
บริการ
ประชาชน
 
องค์การบริหารส่วนตำบล สระแก้ว ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล
สระแก้ว
วิสัยทัศน์
เด็กต้องได้รับการศึกษา คนชราต้องได้รับการดูแล
เร่งแก้ปัญหาเกษตรกรรม เน้นคุณธรรมนำประชาชน
_____________________
นางสาวปาริชาติ มณีรัตน์
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว
วัดดอนโม่
แหล่งรวมศัทธาของประชาชนในตำบล
โรงเรียนวัดสระแก้ว
เพื่อมอบความรู้แก่เยาวชนอย่างทั่วถึง
ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ม.1 ต.สระแก้ว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์
องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว
1
2
3
4
5
 
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์
 
 
 


 
ประชาสัมพันธ์ เด็กอายุ 1 - 12 ปี รับวัคซีนโรคหัดฟรี ที่ สถานบริการสาธารณสุขใก้ลบ้าน  
 

          กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค ได้จัดกิจกรรมพิธีเปิดโครงการรณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคหัดในกลุ่มเด็กอายุ 1 - 12 ปี ตามแผนเร่งรัดการกำจัดโรคหัดของประเทศไทย      มุ่งเป้าหมายรณรงค์ให้วัคซีนในกลุ่มเด็กไทยและเด็กต่างชาติ ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์นั้น เป็นการให้วัคซีนป้องกันโรคหัด-คางทูม-หัดเยอรมัน แก่เด็กอายุ 1-ต่ำกว่า 7 ปี และให้วัคซีนป้องกันโรคหัด-หัดเยอรมัน แก่เด็กอายุ 7-12 ปี โดยเริ่มดำเนินการโดยพร้อมกันทั่วประเทศเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562   เชิญชวนผู้ปกครองนำเด็กอายุ 1-12 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัด ตามแผนเร่งรัดการกำจัดโรคหัดของประเทศไทย โดยไม่เสียค่าใช่จ่ายใดๆ ทั้งในกลุ่มเด็กไทยและเด็กต่างชาติช่วงอายุดังกล่าว ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ทุกราย โดยเป็นการให้วัคซีนป้องกันโรคหัด-คางทูม-หัดเยอรมัน (MMR) แก่เด็กอายุ 1-7 ปี และให้วัคซีนป้องกันโรคหัด-หัดเยอรมัน (MR) แก่เด็กอายุ 7-12 ปี ซึ่งเริ่มดำเนินการทั่วประเทศ ในวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

          นายแพทย์ธีรวัฒน์ วลัยเสถียร ผู้อำนวยการ สคร.7 ขอนแก่น ได้เปิดเผยว่า     โรคหัดเป็นโรคติดต่อที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน โรคหัดยังอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนและทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้ อาการที่พบบ่อยของโรคหัด คือไข้ออกผื่น โดยมักมีไข้สูง 3-4 วัน แล้วเริ่มมีผื่นนูนแดงขึ้นจากหลังหูแล้วลามไปยังใบหน้า กระจายไปตามลำตัว แขน ขา จากนั้นไข้จะลดลงและผื่นค่อยๆ จางหายไป ส่วนภาวะแทรกซ้อนที่พบได้คือ คออักเสบ หลอดลมอักเสบจนถึงปอดบวม หูชั้นกลางอักเสบ เยื่อบุตาอักเสบ ท้องเสีย และสมองอักเสบซึ่งเป็นภาวะที่รุนแรงที่สุด หากป่วยด้วยโรคหัดหรือสงสัยว่าเป็นโรคหัดควรรีบพบแพทย์โดยเร็ว  สถานการณ์โรคหัดของประเทศไทยมีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น  กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรคจึงได้จัดให้มีการรณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคหัดอย่างเข้มข้นพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อยกระดับภูมิคุ้มกันต่อโรคหัดและหัดเยอรมันในประชาชนกลุ่มเสี่ยง ลดอุบัติการณ์ของโรค โดยมุ่งหวังให้บรรลุเป้าหมายในการกำจัดโรคหัดตามพันธสัญญานานาชาติ  จึงขอเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครอง นำบุตรหลานที่มีอายุ 1-12 ปี ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ เข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัด ได้ที่สถานบริการสาธารณสุขของรัฐทุกแห่ง และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

 

ข่าว ณ. วันที่ 3 ธ.ค. 2562 เวลา 09.38 น. โดย คุณ นเรศ ศิริบรรณ์

ผู้เข้าชม 183 ท่าน

 
 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 056-009-131,
056-009-132
องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว เลขที่ 1 หมู่ 1 ถ.ลาดยาว - หนองสังข์ ต.สระแก้ว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ 60150  
โทรศัพท์ : 056-009-131  
จำนวนผู้เข้าชม 18,101,516 เริ่มนับ 2 ส.ค. 2553  
 จัดทำโดย NAXsolution.com  
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10